ใส่เงินเดือนในประกาศให้ชัดเลยดีกว่า...ถ้าไม่ใส่ ช่วยบอกก่อนไปสัมภาษณ์หน่อยน้าา ถ้าไม่ตรง จะได้ไม่เสียเวลาทั้ง 2 ฝ่าย

  • 23 พ.ค. 2566
  • 821
หางาน,สมัครงาน,งาน,ใส่เงินเดือนในประกาศให้ชัดเลยดีกว่า...ถ้าไม่ใส่ ช่วยบอกก่อนไปสัมภาษณ์หน่อยน้าา ถ้าไม่ตรง จะได้ไม่เสียเวลาทั้ง 2 ฝ่าย

“เงินเดือน” ข้อมูลสำคัญที่คนหางานใช้พิจารณาในการเลือกสมัครงาน ประกาศที่ระบุเงินเดือนโดยใช้ข้อความอื่น เช่น ตามตกลง, ตามโครงสร้าง, ตามประสบการณ์ ฯลฯ จึงมีผลให้หาคนยาก

หรือแม้มีคนสมัครแล้วนัดสัมภาษณ์แต่ไม่แจ้งเงินเดือนให้ทราบแต่แรก ก็ส่งผลให้เกิดการปฏิเสธงานกันบ่อยครั้ง เพราะเงินเดือนไม่ตรงใจผู้สมัคร

 

สำหรับ HR ที่ต้องการคนด่วน ขอแนะนำว่า ดีที่สุด คือระบุเป็นตัวเลขในประกาศให้ชัดเจนเลยค่ะ จะดึงดูดคนที่สนใจงานและยอมรับในจำนวนเงินเดือนนั้นได้ดีที่สุดด้วย

 

แต่ถ้าไม่ระบุ ก็ควรแจ้งเขาตั้งแต่โทรนัดสัมภาษณ์เลย แต่ไม่ควรแจ้งเกินจริงเพื่อดึงดูดให้เขาอยากมา ต้องแจ้งตามจำนวนที่แท้จริงเท่านั้น เช่น ขั้นต่ำสุด – สูงสุด รวมถึงลักษณะงานคร่าว ๆ ด้วยนะคะ เพราะผู้สมัครต่างมีตัวเลขในใจ และอยากได้งานที่ตรงความสามารถ หรืองานที่อยากจะเรียนรู้และลงมือทำจริง ๆ ค่ะ หากไม่ตรงกันตั้งแต่แรก ก็จะได้ไม่เสียเวลาทั้ง 2 ฝ่าย

 

สำหรับผู้สมัครงาน เพื่อไม่ให้ต้องมาผิดหวังและเสียเวลาเดินทางไปสัมภาษณ์งานที่ไม่ตรงใจ แม้ประกาศจะระบุเงินเดือนชัดเจนหรือไม่ระบุเลย เมื่อ HR โทรนัดสัมภาษณ์ ควรถามย้ำให้แน่ใจทั้งชื่อบริษัท, เงินเดือน, ตำแหน่ง, ลักษณะงาน, คุณสมบัติ โดยเฉพาะอายุ วุฒิการศึกษา ต้องการประสบการณ์ไหม หรือรับน้องจบใหม่รึเปล่า ซึ่งแม้ว่าจะตรงกับเราทุกอย่าง แต่ก็ควรนำไปค้นหาในออนไลน์ให้แน่ใจด้วยนะคะ ว่าไม่ใช่งานหลอกลวง

ถ้าเจออะไรไม่ดี ผิดปกติ หรือพบว่าไม่ใช่งานที่เราหวัง ก็โทรไปยกเลิกสัมภาษณ์เลยค่ะ

 

แต่ถ้าถามแล้ว เขาเลี่ยงหรือตอบแบบปัด ๆ ก็ต้องพิจารณาดูให้ดีนะคะ แบบนี้ก็ไม่น่าไว้ใจ เริ่มต้นก็รู้สึกติดลบแล้ว คุณยังอยากร่วมงานกับเขาอยู่รึเปล่าคะ

 

อย่างไรก็ตาม แม้ทุกอย่างจะราบรื่นตรงใจคุณสุด ๆ แล้ว ก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมมากที่สุดก่อนไปสัมภาษณ์งานด้วยนะคะ แล้วงานนั้นจะเป็นของคุณค่ะ

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม แฟน ๆ สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดเวลาในกลุ่มนี้นะคะ https://jobbkk.com/go/ZxTGD

อ่านเพิ่มเติม 5 ข้อต้องเตรียมก่อนไปสัมภาษณ์งาน พร้อมทุกข้อคือ Perfect >> https://jobbkk.com/go/AzyBq

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 143,636 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top